หนัก! ‘ไทย’ ฟัด ‘ญี่ปุ่น’ จับติ้วคัด บอลโลก 12 ทีม

ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่หนักหนาสาหัสสากันตามคาดทีเดียวสำหรับผลการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้ายซึ่งปรากฏว่าทัพช้างศึก ไทยแลนด์ นั้นต้องอยู่ร่วมสายเดียวกับทีมเบอร์หนึ่งของเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น โดยอยู่ในสายบีร่วมกับชาติอื่นอีกสี่ชาติประกอบด้วย อิรัก ออสเตรเลีย ซาอุดิอาระเบียและยูเออี ซึ่งถูกยกให้เป็นสายแข็ง ขณะที่อีกสายนึง “สายเอ” มีอิหร่าน เกาหลีใต้ อุซเบกิสถาน จีน กาตาร์ และซีเรีย

ทั้งนี้จาก แร้งกิ้งฟีฟ่า ล่าสุดก่อนการจับสลากแบ่งสายดังกล่าว ไทยไม่สามารถทำอันดับแซงอิรักจากผลงานในสองเกมรักที่พลาดท่าโดนอิรักตีเสมอในช่วงวินาทีสุดท้ายของเกมนัดสุดท้ายในรอบที่ผ่านมา และการอุ่นพ่ายให้กับเกาหลีใต้ไป 1-0 ที่สนามศุภชลาศัย

การแบ่งโถจับสลากที่อ้างอิง อันดับแร้งกิ้งฟีฟ่า จึงทำให้ไทยต้องอยู่ในโถสุดท้ายร่วมกับซีเรีย เท่ากับว่าหมดสิทธิ์ที่จะได้ทีมอย่างซีเรียมาอยู่ร่วมสายด้วยแน่นอน เลยทำให้หลายคนคาดกันไว้แต่ต้นแล้วว่าทัพช้างศึกจะต้องเจอกับงานที่หนักหนาแน่นอนในรอบ 12 ทีมสุดท้าย

และผลที่ออกมาก็เป็นไปตามนั้นทั้งออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ซาอุดิอาระเบียนั้นเรียกว่าแทบไม่ต้องพูดถึงเรื่องของคุณภาพ ว่ากันตามตรงพวกเขาเป็นทีมที่มีศักยภาพเหนือกว่าไทยมาตลอด และผลงานสถิติเก่าๆที่เจอกันในอดีตก็เป็นตัวชี้วัดอยู่แล้วจะโชคดีหน่อยก็ตรงที่เราได้ทีมอย่างอิรัก ซึ่งมีประสบการณ์ดวลกันมาในรอบก่อนแล้วมาอยู่ร่วมสายด้วย

ซึ่งหากใช้ประสบการณ์ในรอบที่ผ่านมาเข้ามาช่วยบวกกับการพัฒนาผลงานขึ้นด้วยก็มีโอกาสที่จะสู้กับ อิรัก ร่วมทั้งทีมจากตะวันออกกลางอีกทีมอย่างยูเออีได้สนุก

ส่วนสายเอแน่นอนว่าแม้ทีมอย่าง อิหร่าน เกาหลีใต้ และอุซเบกิสถาน จะการันตีคุณภาพระดับท็อปของเอเชียเช่นกันแต่เมื่อมองไปที่อีกสามทีมอย่าง กาตาร์ จีน และซีเรีย ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไทยพลาดอยู่ร่วมสายเดียวกับทีมเหล่านี้เพราะดูจะเป็นกลุ่มทีมที่พอจะลุ้นเก็บแต้มได้ง่ายกว่า


 Post details 


 © 2024 - ทีเด็ดผลบอลน่าสนใจ เรื่องราวฟุตบอลเด็ดๆ